แซบ จูดาห์ นักชกที่ทำเกิดมาเพื่อคว่ำฟลอยด์

แซบ จูดาห์ นักชกที่ทำให้ฟลอยด์ เก่งกว่าเดิม10เท่า เมื่อย้อนไปปี 2006 แฟนมวยทั่วโลกได้เห็น “พริตตี้ บอย” อย่าง ฟลอยด์ ลงไปกองกับพื้น ด้วยฝีมือของนักมวยที่เร็วกว่า, แรงกว่า และแม่นกว่าใน 6 ยกแรกอย่าง แซบ จูดาห์ ชายที่ ว่ากันว่า ส่งฟลอยด์ ลงไปกองกับพื้นถึง 2 ครั้ง 2 ครา

ไฟต์ระหว่าง ฟลอยด์ และ จูดาห์ ในปี 2006 เป็นอีกไฟต์ที่ได้รับการตอบรับในแง่ของกระแสคนดูสูง เพราะมีคนจ่ายเงินชมการถ่ายทอดสดแบบ Pay-Per-View กว่า 374,000 คน ทำให้ส่วนแบ่งจากการถ่ายทอดสดทั้งหมดมากถึง 16.8 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว 

จูดาห์ เริ่มไฟต์ด้วยความร้อนแรง เขาห้าวหาญเปิดยกแรกด้วยการท้าทายจุดเเข็งที่สุดจุดหนึ่งของ ฟลอยด์ นั่นคือ “ความเร็ว” ที่ จูดาห์ ใช้การหลบและดักชก 1-2 จนแฟนๆ ที่ ลาส เวกัส พร้อมใจเฮกันหลายหน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จูดาห์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาเร็วกว่า

ความเร็วที่ว่าแจ๋วและเรียกเสียงฮือฮายังไม่เท่าไฮไลต์ในยกที่ 2 เมื่อ ฟลอยด์ พรวดพราดเข้ามาหมายจะเล่นลำตัวของคู่ชก ทว่ามันเข้ามาในรัศมีของ จูดาห์ ก่อนที่เจ้าตัวจะดักชกด้วยหมัดขวาที่ฟลอยด์ คาดไม่ถึงเข้าเต็มหน้า ก่อนที่ “พริตตี้บอย” จะเซจนเข่าติดพื้น 

6 ยกเต็มๆ ที่ จูดาห์ เดินหน้าไล่ถล่ม ฟลอยด์ ด้วยหมัด 1-2 และการดักต่อยที่แม่นยำ แม้เจ้าตัวจะเริ่มมีเป๋หลังถูกฟลอยด์ต่อยเข้าที่จมูกจนเลือดกำเดาไหลในยกที่ 5 อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ยก 7 กลับกลายเป็นว่า ฟลอยด์ เริ่มทำได้ดีกว่าและเรียกคืนความแม่นยำ ด้วยการทำให้เลือดกำเดาอีกฝ่ายไหลอีกครั้ง จนสามารถเริ่มคุมสถานการณ์ได้ 

แต่แล้วจังหวะปัญหาที่ทำให้ภาพลักษณ์ของ จูดาห์ โดนมองว่าติดลบและสมควรเป็นผู้แพ้ก็ปรากฎขึ้น … เมื่อเหลืออีก 10 วินาทีสุดท้ายของยกที่ 10 จูดาห์ โดนจับว่าพยายามเล่นโกงจากการชกใต้เข็มขัด และต่อยเข้าที่ด้านหลังศีรษะของฟลอยด์ ซึ่งหมัดที่เขาชกหลังหัว ทำให้ “พริตตี้บอย” ดิ้นด้วยความเจ็บปวด จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นทันที

ทีมพี่เลี้ยงของฟลอยด์กระโจนขึ้นมาบนเวที และพยายามจะหาเรื่องกับ แซบ จูดาห์ ทว่าเรื่องก็มั่วเข้าไปอีกเมื่อ โจเอล จูดาห์ ทีมพี่เลี้ยงของ แซบ ชิงเปิดงานด้วยการต่อยใส่พี่เลี้ยงของ ฟลอยด์ จากนั้นก็ชุลมุนกันมั่วซั่วจนตำรวจต้องรีบขึ้นมาหยุดสถานการณ์ดังกล่าว