กระทบหนัก โควิด-19 ทำพิษหลังรายการญี่ปุ่นเลื่อนการแข่ง

เลื่อนการแข่ง

สององค์กรรายการมวยใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจ เลื่อนการอนุญาต จัดการแข่งขันชกมวยในประเทศออกไปอีกเป็นครั้งที่ 4 โดย กำหนดการล่าสุดสั่งห้ามชกถึงวันที่ 15 พ.ค.63

คณะกรรมาธิการกีฬาญี่ปุ่น หรือ (JBC) และ สมาคมมวยญี่ปุ่น (JPBA) ร่วมกันแถลงอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้า นโยบายการยกเลิกจัดการแข่งขันชกมวยภายในญี่ปุ่น ต้องขยายระยะเวลาออกไปจากเดิมอีก 15 วัน หลังรัฐบาลประกาศสภาวะฉุกเฉิน อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกห้ามจัดแข่งขันชกมวยในประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง จาก 1-30 มี.ค. และขยายเป็น 12 เม.ย./30 เม.ย. กระทั่งล่าสุด ยืดระยะเวลาออกไปเป็น 15 พ.ค.ศกนี้
ซึ่งมาตรการดังกล่าว ส่งผลกระทบถึงนักมวยไทย หลายรายที่มีคิวจะเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่นอีกด้วย อาทิ “ศรีสะเกษ 2” เพชรโกศล กรีนซึดะยิม นักมวยไทยที่ญี่ปุ่นสนับสนุน หรือ แม้ กระทั้ง โปรโมเตอร์มวยไทยอย่าง “ไกโจ้ เค” ณัฐพล นาคสินธุ์ โปรโมเตอร์มวยไทย และคนไทยคนแรกที่ได้รับใบอนุญาต จัดมวยไทย ที่เวทีมวย โครักกูเอนฮอลล์ ในโตเกียว อย่างเป็นทางการ ก็จำเป็นต้องยกเลิก จัดการแข่งขันอย่างน่าเสียดายก่อนหน้านี้