คว่ำได้แน่นอน จาง หลีเผิง ประกาศเพื่อบันไดสู่การชิงแชมป์โลก ONE

“The Warrior” จาง หลีเผิง นักสู้ชื่อดังแดนมังกร ลั่นปิดตำนานอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต “Landslide” เอดูอาร์ด โฟลายัง แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด พร้อมประกาศว่าเขาคือตัวอันตรายของรุ่นไลต์เวตในการเปิดตัวครั้งแรก ศึก ONE:BATTLEGROUND II ซึ่งเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 นี้

นักสู้จากแดนมังกร วัย 31 ปี คร่ำหวอดอยู่บนสังเวียนการต่อสู้มากว่า 10 ปี โดยสร้างชื่อในฐานะนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับแถวหน้าของจีน เป็นเจ้าของสถิติระดับอาชีพ ชนะ 30 แพ้ 11 เสมอ 2 และในการต่อสู้ 24 นัดล่าสุด เขาแพ้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ด้วยผลงานยอดเยี่ยม เขาจึงได้โอกาสเปิดตัวบนเวที ONE โดยเทียบชั้นอดีตราชันต์รุ่นไลต์เวตจากแดนตากาล็อกซึ่งถือเป็นหนึ่งในยอดฝีมือระดับตำนานที่กรำศึกมาร่วม 15 ปี ไฟต์นี้จึงสำคัญกับ จาง ในการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวทีโลกและยังเป็นการส่งสารเตือนทุกคนในรุ่นไลต์เวตให้รู้ว่าเขาคือคู่ต่อสู้ที่ไม่ควรประมาทในฝีมือ

จางรู้ดีว่าการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ดีกรีอดีตแชมป์โลกเป็นงานท้าทาย รวมถึงบรรดาท็อป 5 ที่อยู่ในแรงกิง ก่อนที่จะไต่ไปเจอตัวแชมป์โลก “คริสเตียน ลี” แต่เขาเชื่อว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ทั้งเรื่องทักษะฝีมือ ประสบการณ์ รวมถึงความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มีความพร้อมสุดขีดในการประเดิมศึกแรกด้วยชัยชนะและสานต่อความสำเร็จอีกขั้นบนเวทีระดับโลก

“โฟลายัง เชี่ยวชาญในเกมยืนสู้ เพราะเขาฝึกวูซู สานต่ามา ทั้งยังเคยน็อกคู่แข่งมาแล้วหลายคน ส่วนเกมนอนหากคู่แข่งเทกดาวน์เขาได้ เขาก็มีวิธีแก้เกมที่จะลุกขึ้นมา แต่ผมคิดว่าจุดอ่อนของเขาอยู่ที่ทักษะภาคพื้น อย่างเช่นบราซิลเลียน ยิวยิตสู ซึ่งอาจเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้ผมชนะเขาได้”

“ในการสู้ผมจำเป็นต้องตื่นตัวตลอดเวลา ผมคิดว่าการสู้กับ เอดูอาร์ด เป็นไฟต์ที่ถูกคู่ เพราะเราต่างมีสไตล์ที่ดุเดือดเหมือนกัน ไฟต์นี้จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือและความแข็งแกร่งของผม และจะเป็นบันไดสู่การชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตต่อไป”

แฟน ๆ สามารถรับชมศึก ONE: BATTLRGROUND II ได้ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32  เวลา 22.40 น.