ชนะคะแนนจนได้ เว็ตโตรี ไล่บี้ คอสต้า ในศึก UFC FIGHT NIGHT

มาร์วิน เว็ตโตรี นักสู้ชาวอิตาเลียน อาศัยความปราดเปรียวว่องไวและการขยันออกอาวุธ เดินยิงหมัดทำแต้มเอาชนะคะแนน เปาโล คอสต้า คู่ต่อกรจากบราซิลไปแบบสุดมันในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Costa VS Vettori ณ UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเดิมเป็นการต่อสู้ในพิกัดมิดเดิลเวต แต่เมื่อ คอสต้า ไม่สามารถทำน้ำหนักได้ทันจึงต้องเปลี่ยนพิกัดมาสู้กันที่รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตแทน โดยเริ่มต้นยกแรก “Borrachinha” ที่ลดน้ำหนักลงมาพยายามปิดเกมทันที ด้วยการใช้การเตะสูง และหมัดขวาเป็นทีเด็ด ในขณะที่ เว็ตโตรี ก็ใช้หมัดนำ 1-2 เข้าใบหน้าคู่ต่อกรหลายครั้งเช่นกัน

ยกที่ 2 เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อ เว็ตโตรี ถูกนิ้วของ คอสต้า จิ้มตา จึงโดนตัดคะแนนในยกนี้ ส่วนยก 3 รูปเกมการต่อสู้ยังคู่คี่สูสี เว็ตโตรี ออกอาวุธเข้าเป้ามากกว่าก็จริง แต่ก็ยังไม่หนักพอที่จะส่ง คอสต้า ลงไปที่พื้นเวทีได้ แถมยังถูกเทคดาวน์ แต่เอาตัวรอดได้ในที่สุด

ยกที่ 4 มาร์วิน ยังคงเดินยิงหมัดเข้าเป้า แต่พอถูก คอสต้า สวนกลับมาก็มีอาการสะดุ้งให้เห็นเช่นกัน ยกสุดท้าย คอสต้า กลับมาฮึดอีกครั้ง และทำได้ดี แต่เรี่ยวแรงที่ลดน้อยลง และผลจากการลดน้ำหนัก จึงทำให้ คอสต้า หาทางปิดบัญชีใส่ เว็ตโตรี ไม่ได้ ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน พร้อมกับชูมือให้ “The Italian Dream” เอาชนะคะแนน เปาโล คอสต้า ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 18 แพ้ 5

vetto3https://daaaa83746da170ce19f069814d54984.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html
รองคู่เอกเป็นการพบกันพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง แกรนท์ ดอว์สัน จอมปล้ำชาวอเมริกันวัย 27 ปีพบกับ ริคกี้ เกล็นน์ จอมน็อคเอ๊าต์ เพื่อนร่วมชาติวัย 32 ปี โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าทั้งคู่เสมอกันไป และมีโอกาสโคจรกลับมาล้างตากันอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากทวีปเอเชียกับ 2 นักสู้ชาวเกาหลีใต้ โดย ชอย ซึง วู วัย 28 ปีต่อสู้ในพิกัดรุ่น เฟเธอร์เวต โดยพ่ายซับมิทชันให้กับ อเล็กซ์ กาเซเรส คู่ต่อกรวัย 33 ปีชาวอเมริกันในยกที่ 2 ส่วน  “ไอ้เต่าเหล็ก” ปาร์ค จุน ยอง นักสู้วัย 30 ปี ก็แพ้ TKO ให้กับ เกรกอรี่ โรดริเกวซ จอมโหดจากบราซิลวัย 29 ปีในยกที่ 2

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Costa VS Vettori
คู่หลักของรายการ
คู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
มาร์วิน เว็ตโตรี ชนะคะแนน เปาโล คอสต้า

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต
แกรนท์ ดอว์สัน เสมอ ริคกี้ เกล็นน์

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
เจสสิก้า-โรส คล้าร์ก ชนะคะแนน โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส
รุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซ์ กาเซเรส ชนะซับมิทชัน ชอย ซึง วู ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
ฟรานซิสโก ตรินัลโด ชนะคะแนน ดไวท์ แกรนท์

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
นิโคเล เนกูเมเรียนู ชนะ TKO อิซัค บิลานูเอบา ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เวต
เกรกอรี โรดริเกวซ ชนะ TKO ปาร์ค จุน ยอง

รุ่นไลต์เวต
เมสัน โจนส์ ชนะคะแนน เดวิด โอนามา

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ทาบาชา ริคคี่ ชนะคะแนน มาเรีย โอลิเวรา

รุ่นมิดเดิลเวต
เจมี พิคเก็ตต์ ชนะคะแนน ลอเรียโน สตาโรโปลี

รุ่นไลต์เวต
ไค แฮร์แบร์ต ชนะ TKO กามา เวิธตี้ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
เจฟฟรี่ย์ โมลินา ชนะ TKO ดาเนียล ลาเซอร์ดา ยกที่ 2

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แรนดา มาร์กอส ชนะคะแนน ลิวินญา ซูซา

รุ่นแบนตั้มเวต
โจนาธาน มาร์ติเนซ ชนะคะแนน ซเวียด ลาซิชวิลี่

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 267 คู่เอกเป็นชิงแชมป์โลกรุ่น ไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง แยน บลาโฮวิชซ์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวโปแลนด์ จะป้องกันตำแหน่งกับ โกลเวร์ เตเซียร่า รองแชมป์หมายเลข 1 ชาวบราซิล โดยจะย้ายมาแข่ง ณ เอติฮัต อารีน่า สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้