ซาวาส ไมเคิล ยอดทิ้งความหวังตัวเอง !

หากจะพูดถึงนักมวยไทยชาวต่างชาติแถวหน้าในปัจจุบัน หนึ่งคนที่แฟน ๆ วงการมวยมีชื่ออยู่ในใจคือ “The Baby Face Killer (เพชฌฆาตหน้าเด็ก)” ซาวาส ไมเคิล หรือที่แฟนชาวไทยรู้จักในนาม “ไมเคิล เพชรยินดีฯ” กำปั้นหนุ่มชาวไซปรัส เด็กปั้นจากค่ายใหญ่แถวจรัญสนิทวงศ์

สำหรับ ซาวาส เกิดที่เมืองลิมาสซอล โดยพ่อเป็นชาวไซปรัส แม่เป็นชาวแคนาดา เขามีพี่สาวอีกหนึ่งคนชื่อ “คริสทีน” หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน ซาวาส ก็อยู่ในการดูแลของแม่เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่พ่อซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ ๆ ก็ยังมีส่วนช่วยดูแลลูกชายเช่นกัน

สมัยเด็ก ซาวาส เริ่มต้นฝึกศิลปะการต่อสู้คาราเต้ เนื่องจากพ่อของเขาเคยเป็นนักกีฬาประเภทนี้มาก่อน จึงอยากให้ลูกชายเดินตามรอย แต่ในความเป็นจริงมันกลับไม่ใช่ทางของเขาเลย

ต่อมาเมื่อเด็กหนุ่มไซปรัสได้รู้จักมวยไทยในวัย 6 ขวบ โดยได้ทดลองเรียนที่ ลุมพินี ยิม ลิมาสซอล และโค้ชได้เห็นถึงพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ข้างใน ยิ่งพอขึ้นประเดิมไฟต์แรกในชีวิต ซาวาส ก็ชนะน็อกคู่แข่ง จึงทำให้เขาหลงรักกีฬานี้เข้าเต็มเปา

เมื่อรู้ว่าลูกชายมุ่งมั่นที่จะเป็นนักมวยไทยอาชีพ แม่ของ ซาวาส ถึงแม้จะไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร แต่ก็พร้อมรับบทสปอนเซอร์รายใหญ่ผลักดันอย่างเต็มที่ โดยใช้เงินออมจากการเป็นครูในสถานรับเลี้ยงเด็ก เป็นทุนส่งให้กับลูกชายเพื่อไล่ตามความฝัน

ทุกวันนี้หลังจากสร้างชื่อ จนเป็นที่รู้จักในฐานะแชมป์โลก WBC มวยไทย และได้รับโอกาสขึ้นโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลกอย่าง ONE ทำให้ ซาวาส ไม่ลืมที่จะหันกลับมาตอบแทนผู้มีพระคุณ โดยหวังที่จะยกระดับความเป็นอยู่ของแม่และพี่สาวให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“สมัยยังเด็ก ผมฝันที่จะได้ชกกับนักมวยไทยระดับแถวหน้าอยู่เสมอ ผมอยากทำให้แม่และพี่สาวมีชีวิตที่สบายขึ้น เพราะพวกเขาทำให้ผมทุกอย่าง วันนี้ผมจึงอยากที่จะเป็นฝ่ายตอบแทนบ้าง”