ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ต้อนแต้มชนะคะแนน ซาเล่ เอ็มคาเลคว่า

ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ต้อนแต้มชนะคะแนน ซาเล่ เอ็มคาเลคว่า ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ต้อนแต้มชนะคะแนน ซาเล่ เอ็มคาเลคว่า จากแทนซาเนีย ป้องกันแชมป์ WBA รุ่น 154 ปอนด์ไว้ได้ขาดลอย 99-91,100-90,99-91

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น จ.ขอนแก่น ส่วน เด่นนภา ตราใบห่อ เอาชนะน็อค แซมมี่ เตฮูโย่ นักชกอินโดนีเซีย คว้าแชมป์ WBA -ASIA รุ่น 115 ปอนด์ที่ว่างมาคาดเอวได้สำเร็จ ด้าน แชแม้ เตรียมดัน ถิรชัย เข้าอันดับโลก ในงานประชุม WBA ที่ประเทศจีน วันที่ 7 พ.ย.นี้

การชกป้องกันแชมป์ WBA-ASIA รุ่น 154 ปอนด์ของ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง กับ ซาเล่ เอ็มคาเลคว่า นักชกจากประเทศแทนซาเนีย เกมการชก ถิรชัย เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกไล่ ออกหมัดคุมความได้เปรียบไว้ได้ทั้งหมด ครบยก เอาชนะคะแนนไปปแบบขาดลอย 99-91,100-90,99-91 ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ

หลังเกมการชก แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน เปรยว่า ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ สมาคมมวยโลก WBA จะจัดงานประชุมใหญ่ประจำปีที่ประเทศจีน โดยตนและลูกชาย ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ จะเดินทางร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย โดยเป้าหมายจะผลักดัน ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ให้เข้าอันดับโลกเพื่อโอกาสในการชิงแชมป์โลกต่อไป