มาคาห์เชฟ จับล็อก “มอยเซส” ยอมแพ้ยก 4 ศึก UFC FIGHT NIGHT

อิสลาม มาคาห์เชฟ จอมซับมิทชันชาวรัสเซีย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการจับล็อก ล่าสุดเป็นฝ่ายต้อนก่อนเผด็จศึกเอาชนะซับมิทชัน ติอาโก มอยเซส คู่ต่อกรจากบราซิล ไปได้ในยกที่ 4 ของศึก UFC FIGHT NIGHT : Makhachev VS Moises ณ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง อิสลาม มาคาห์เชฟ ที่แพ้มาเพียงครั้งเดียว พบกับ ติอาโก มอยเซส โดยการชกเริ่มขึ้นยกแรก มาคาห์เชฟ เป็นฝ่ายขยับเข้าใส่และพยายามหาจังหวะเทคดาวน์เพื่อซับมิทชันคู่แข่งตามสไตล์ ในขณะที่ มอยเซส ก็พยายามหมุนออกอาวุธวงนอกทำลายจังหวะของ มาคาห์เชฟ 

เกมการต่อสู้ดำเนินไปถึงยกที่ 4 ในขณะที่ มอยเซส เริ่มช้าลงไป ก่อนจะถูก มาคาห์เชฟ พุ่งเทคดาวน์และสแลมใส่ ก่อนจะพลิกหาวิธีโจมตี และสบจังหวะใส่ แรร์ เนคเค็ต โช็ค จน มอยเซส ต้องขอยอมแพ้ในที่สุด โดยชนะไฟต์ดังกล่าวเพิ่มสถิติให้กับนักสู้แดนหมีขาวเป็นชนะ 20 แพ้ 1 ด้วย ในที่ มอยเซส เป็นการพ่ายแพ้ครั้งที่ 5 และนับเป็นการแพ้แบบไม่ครบยกครั้งแรกของนักสู้รายนี้ด้วยในสังเวียน UFC 

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในประเภทหญิงพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง มาเรียน เรโนอ์ ชาวอเมริกัน พบกับ เมียชา ตาเต คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ โดยการต่อสู้คู่นี้ทำท่าว่าจะจบลงแบบครบยก แต่ในยกสุดท้ายในขณะที่ ทั้งสองคลุกวงในกันอยู่ เมียชา ตาเต เป็นฝ่ายได้โอกาสเทคดาวน์ ก่อนคอนโทรลใส่ มาเรียน เรโนอ์ และเป็นฝ่ายไล่ยำรัวหมัดใส่ จนกรรมการสั่งยุติการต่อสู้ ก่อนชูมือให้ เมียชา ตาเต ชนะTKO มาเรียน เรโนอ์ ไปได้ แถมยังยัดเยียดสถิติแพ้รวด 5 ไฟต์ให้กับ เรโนอ์ ด้วย