ยอร์เดนิส อูกัส เจ็บหนักจนต้องหามส่ง โรงพยาบาล !

Six6club

ยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังจากเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอ ให้กับ เอร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ กำปั้นชาวสหรัฐฯ ในยกที่ 10 ที่สังเวียน เอที แอนด์ ที, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย นักชกวัย 35 ปี ต้องเสียแชมป์ สมาคมมวยโลก (ซูเปอร์ WBA) ให้กับคู่ชก หลังกรรมการตัดสินใจเรียกแพทย์ขึ้นมาดูอาการถึง 2 ครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวอยู่ในสภาพที่บอบช้ำ ใบหน้าบวมจนตาขวาปิดไม่สามารถมองเห็นได้ถนัด จนสุดท้ายแพทย์สนามต้องสั่งยุติการชกเนื่องจากอาจเป็นอันตรายหากยังฝืนชกต่อไป

ซึ่งแม้ อูกัส จะพยายามประท้วง ลอว์เรนซ์ โคล กรรมการบนเวทีว่ายังสามารถสู้ได้ต่อ แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ทำให้ไม่ได้อยู่ในห้องแถลงข่าวหลังเกม เนื่องจากแพทย์ลงความเห็นว่าดวงของเจ้าตัวนั้นบอบช้ำหนัก

อย่างไรก็ตามล่าสุด ภรรยาของเจ้าตัวได้โพสต์ภาพ และชี้แจงว่าอาการของยอดกำปั้นชาวคิวบา ไม่มีอะไรน่ากังวลหลังได้รับการตรวจอย่างละเอียด ที่เหลือก็รอแค่ฟื้นฟูร่างกาย และจิตใจเท่านั้น

สำหรับ ยอร์เดนิส อูกัส กลายเป็นที่รู้จักหลังเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ กระชากแชมป์โลก WBA มาครองได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ต้องมาเสียแชมป์ให้กับ เอร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ในไฟต์นี้