ยังไงกันแน่ หลัง สละเข็มขัดแชมป์โลก WBC 115 ปอนด์

หลังจากที่เป็นกระแสข่าวลือมานานเกี่ยวกับการเตรียมสละเข็มขัดของ “แบม” เจสซี่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ที่เอาชนะน็อก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในยกที่ 8 ได้เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ไฟต์ติ้งนิวส์ สื่อในวงการกำปั้นได้เผยว่า นักชกดาวรุ่งวัย 22 ปี ได้ตัดสินใจแจ้งต่อสภามวยโลก เพื่อสละแชมป์โลก รุ่น 115 ปอนด์ ที่ครองอยู่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะกลับไปมุ่งมั่นกับน้ำหนักเดิม 112 ปอนด์

จากการสละเข็มขัดแชมป์โลกในครั้งนี้ทำให้ตำแหน่งแชมป์ รุ่น 115 ปอนด์ ของ WBC จะว่างลง ซึ่งในรุ่นนี้ปัจจุบันมี “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นแชมป์โลกแฟรนไชส์ ส่วน โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ครองเข็มขัดเงิน และมีกำหนดจะฟาดปากกันในวันที่ 3 ธันวาคม นี้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทาง สภามวยโลก (WBC) ยังไม่ได้ประกาศให้มีการชิงแชมป์ว่างในรุ่นนี้แต่อย่างใด ซึ่งในรายของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นอดีตแชมป์โลกชาวไทย รั้งอันดับ 5 ของรุ่นนี้เช่นกัน

สำหรับ เจสซี่ โรดริเกวซ นักชกชาวมะกัน ถือว่าแจ้งเกิดในเวทีโลกได้เรียบร้อย ในปี 2022 เมื่อสามารถเลื่อนรุ่นมาคว่ำทั้ง คาร์ลอส คูเอดราส, ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ อิสราเอล กอนซาเลซ ได้อย่างสวยงามทั้งสามไฟต์ก่อนที่จะตัดสินใจสละเข็มขัดแชมป์โลก

ที่มา : เว็บหารายได้เสริม.com