“ยูรี ลาปิคัส” ลั่นขอปิดตำนาน “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ศึก ONE on TNT

“ยูรี ลาปิคัส” นักสู้หนุ่มวัย 25 ปีซึ่งอพยพจากบ้านเกิดมอลโดวา มาสร้างชีวิตใหม่ในอิตาลี โดยสั่งสมสถิติไร้พ่ายต่อเนื่องสูงสุด 14 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เขาห้าวหาญชาญชัยให้สัมภาษณ์ข่มเจ้าตำนานชาวอเมริกาเหนือเจ้าของแชมป์โลกสององค์กรใหญ่ระดับโลก “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ถึงขึ้นจะปิดตำนานในไฟต์นี้
 
“ตอนนี้ถึงเวลาของผมแล้ว ผมจะพิสูจน์ว่าผมคือคนที่คู่ควร (กับตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก) และปิดฉากอาชีพของเขา (เอ็ดดี)” ยูรี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางวิดีโอคอล
 
เจ้าตำนานวัย 37 ปี “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มาเกือบ 20 ปี ได้ยินถึงกับควันออกหู และดูเหมือนว่าศึกนี้จะไม่ใช่แค่การแลกเดือดบนสังเวียนเพียงเท่านั้นซะแล้ว
 
“ถ้านายกล้าพูดถึงขั้นจะปิดฉากอาชีพผมล่ะก็ อันดับแรกนายต้องสร้างเส้นทางอาชีพของนายก่อนนะ” เอ็ดดี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ทันควัน

แม้ศึก ONE on TNT I จะยังไม่เริ่มต้นขึ้นแต่เหมือนสงคราม ได้ก่อตัวขึ้นแล้ว “เจ้าตำนาน ปะทะ คลื่นลูกใหม่” จะฟาดฟันกันเพื่อแย่งชิงบันไดไปสู่การท้าชิงแชมป์โลก และงานนี้อาจมีแค้นส่วนตัวที่ต้องสะสาง

นักสู้หนุ่มเลือดร้อนผู้ชอบปิดเกมไวเป็นชีวิตจิตใจ 14 ไฟต์ที่เขาเคยสร้างสถิติไร้พ่าย ไม่มีไฟต์ไหนที่เดินทางไปถึงยกสุดท้าย และเกือบทุกไฟต์ปิดฉากในยกแรก! เขาสร้างผลงานตื่นตาตื่นใจตั้งแต่มาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการเผด็จศึก “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้แถวหน้าของไทยชนิดเลือดอาบ ตามด้วยการกำราบเจ้าตำนานผู้เคยเป็นถึงอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตอย่าง “Cobra” มารัต กาฟูรอฟ จนสิ้นฤทธิ์ด้วยเวลาเพียง 67 วินาที ก่อนที่ไฟต์ล่าสุดเขาจะพ่ายอย่างรวดเร็วให้กับแชมป์โลกหนุ่มอย่าง “คริสเตียน ลี” ตั้งแต่ยกแรก

“แน่นอนความพ่ายแพ้มันเจ็บปวด แต่ผมไม่มีเวลาเสียใจ ตอนนี้ผมโฟกัสกับคู่แข่งที่จะรออยู่ข้างหน้า เอ็ดดี ไม่ใช่หมูที่จะเคี้ยวง่าย ๆ นักสู้ชั้นเซียนอย่างเขาจะมอบความท้าทายอย่างมหาศาลให้ผม เขาคือตำนานที่ยังมีชีวิตและเขี้ยวมาก ผมเชื่อว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ดุเดือดสุดๆ” การต้องเจอกับคู่แข่งที่เป็นระดับตำนานในศึก ONE on TNT I อย่าง เอ็ดดี ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ และยิ่งได้เจอก้างชิ้นโตก็ยิ่งดูเหมือนเป็นการท้าทายที่กระตุ้นความกระหายอยากเอาชนะของเขามากขึ้น