วิเคราะห์ “แสตมป์ vs ริตู” ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จะเป็นอย่างไร !

สองสาวนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จาก ONE “ริกะ อิชิเกะ” และ “สุนิษา ศรีแสน” รวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อวิเคราะห์ศึกที่แฟนกีฬาสายรัดล็อกรอคอยนั่นคือการปะทะกันระหว่างสาวแกร่งแดนสยาม “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” และนักมวยปล้ำแดนภารตะ “ริตู โฟกาต” ในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในศึก ONE: WINTER WARRIORS ซึ่งจะยิงสัญญาณสดจากสิงคโปร์ในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564

นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล เจ้าของฉายา “นางฟ้าแห่งวงการ MMA” ได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาหญิงรุ่นบุกเบิกที่ทำให้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย แม้ปัจจุบันเธอจะห่างหายจากสังเวียนไปบ้าง แต่เธอยังมีผลงานทางด้านการบันเทิงให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง โดยได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับไฟต์นี้ว่า

“คู่นี้เป็นคู่ที่ ริกะ ติดตามและตั้งตารอชม รอเชียร์เลยค่ะ เพราะต่างคนต่างมีความสามารถและจุดแข็งที่แตกต่างอย่างสุดขั้ว

รู้กันดีอยู่แล้วว่า แสตมป์ มีจุดแข็งด้านมวยไทยทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ส่วน ริตู นั้นก็แข็งแกร่งมาก ๆ เรื่องมวยปล้ำ ริกะ มองว่าคู่นี้คู่คี่สูสีมากจริง ๆ ค่ะ ก็อยากส่งแรงใจเชียร์ตัวแทนสาวไทยคนเดียวของเราให้คว้าเข็มขัดแชมป์มาให้ได้ค่ะ”

“สุนิษา ศรีแสน” สาวลูกครึ่งไทย-ลาวหัวใจแกร่ง เป็นนักสู้หญิงรุ่นใหม่ไฟแรงที่เคยประมือกับ แสตมป์ มาก่อน ด้วยความที่เธออายุยังน้อย จึงยังเป็นความหวังของไทยที่จะสามารถพัฒนาศักยภาพต่อไปได้ โดยเธอมองว่า

“จุดแข็งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความฟิตของร่างกายค่ะ เพราะทั้งคู่มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง แต่ข้อแตกต่างคือ ริตู เป็นนักมวยปล้ำ การรวบลงพื้นดีมาก เขามีลูกตื๊อสุด ๆ เพื่อนำไปสู่เกมนอน แต่จุดอ่อนคือเกมยืนค่ะ หมัดของเขาค่อนข้างดีแต่ว่าไม่ค่อยเตะคู่ต่อสู้เท่าไหร่”

“สำหรับ พี่แสตมป์ แน่นอนว่าจุดแข็งคือมวยไทยซึ่งทำให้เกมยืนแข็งแกร่งมาก ส่วนจุดอ่อนนี่แทบไม่เห็นนะคะ เพราะสองไฟต์ที่ผ่านมา พี่เขาทำฟอร์มดีมาก แม้ว่าเขาจะอยู่ในจังหวะเสียเปรียบก็สามารถดึงเกมให้กลายเป็นดีได้ แต่ก็ประมาท ริตู ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ส่งใจไปเชียร์ พี่แสตมป์ ค่ะ”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE: WINTER WARRIORS ในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.