ศึก ONE: BAD BLOOD มงคลเพชร ปะทะ แฮ็กเกอร์ตี งานนี้ใครจะเหนือกว่ากัน !

“มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” หนึ่งในจ่าฝูงแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กำลังจะได้กลับมาลงสังเวียนอีกครั้งในศึก ONE: BAD BLOOD ที่กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. นี้ โดยมีนัดดวลฝีมือกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ยอดฝีมือมวยไทยจากแดนผู้ดี

หลังจากไฟต์ล่าสุดที่สามารถเบียดเอาชนะ “อีเลียส มาห์มูดี” และชิงเก้าอี้อันดับ 4 ของแรงกิงมาได้สำเร็จเมื่อเดือนมิ.ย. 64 มงคลเพชร ก็กลายเป็นหนึ่งในนักชกความหวังของค่ายเพชรยินดีฯ ที่มีโอกาสลุ้นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งมีนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นั่งครองบัลลังก์อยู่

หากดูจากผลงานที่ผ่านมาบนเวที ONE มงคลเพชร ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะได้ชื่อว่าเป็นนักสู้ผู้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น โดยนับจากเปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เขาจัดการคู่ต่อสู้ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น “อเล็กซี เซเรพิซอส” จากนิวซีแลนด์, “โจเซฟ ลาซิรี” จากอิตาลี และ “ซก ที” (กาก้า แป๊ะมีนบุรี) จากกัมพูชา และล่าสุด “อีเลียส มาห์มูดี” จากแอลจีเรีย กำชัย 4 ไฟต์แบบไร้มลทิน
อย่างไรก็ตาม หลังจากการจากชัยชนะครั้งล่าสุดเหนือ อีเลียส มงคลเพชร ก็ต้องเจอกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อเขาประกาศท้าชน รถถัง ในทันที โดยมีการตั้งคำถามว่าเขาเหมาะสมแล้วหรือยังที่จะขึ้นเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก ณ ตอนนั้น โดยไม่ผ่านคู่แข่งคนอื่นในแรงกิง

การกลับมาในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ มงคลเพชร จะได้พิสูจน์ตัวเองว่าจะสามารถไต่อันดับขึ้นไปชิงเข็มขัดกับ รถถัง ตามที่เขาตั้งใจหรือไม่ ซึ่งดูแล้วก็อาจไม่ใช่งานง่ายสำหรับเขาเท่าไหร่ที่ต้องมาเจอกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ผู้รั้งเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิงรุ่นนี้

แฮ็กเกอร์ตี เป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาที่ติดตาม ONE เป็นอย่างดี เพราะเขาคือผู้โค่นบัลลังก์อดีตราชันย์รุ่นฟลายเวต “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ก่อนจะถูก รถถัง แย่งไปเข็มขัดไปในเวลาต่อมา นอกจากนั้น เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักมวยต่างชาติที่ออกอาวุธมวยไทยได้เนียนตาและอันตรายไม่แพ้นักมวยไทยต้นตำรับ ปัจจุบัน เขากำสถิติชนะ 3 แพ้ 2 บนเวที ONE โดยความปราชัยทั้งสองครั้งเกิดจาก รถถัง เพียงคนเดียวเท่านั้น

คงต้องติดตามลุ้นกันต่อไปว่า มงคลเพชร ผู้ไร้พ่ายจะฝ่าด่านอันตรายอย่าง แฮกเกอร์ตี และพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ คำตอบรออยู่ในศึก ONE: BAD BLOOD ถ่ายทอดสด วันศุกรที่ 11 ก.พ. นี้ อย่าพลาดชม

ติดตามรายละเอียดโปรแกรมการแข่งขันได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th