อันดราเด้ สุดโหดโชวท่า จับล๊อค น๊อคยกแรก

เจสซิก้า อันดราเด้ นักสู้ชาวบราซิล ดีกรีรองแชมป์โลกเบอร์ 1 รุ่นสตรอว์เวตหญิง ใช้เวลาเพียง 3 นาที 13 วินาทีเผด็จศึกเอาชนะซับมิทชั่น อมานด้า เลมอส คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติไปได้อย่างสวยสดงดงาม ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: LEMOS VS ANDRADE เมื่อช่วง เช้าวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา  

ไฮไลท์ของรายการเป็นการพบกันระหว่าง “Bate Estaca” วัย 30 ปี รองแชมป์เบอร์ 1 ในรุ่นนี้ กับ “Amandinha” วัย 34 ปี ที่ชนะติดต่อกันมาแล้ว 5 ไฟต์ และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 3 ไฟต์ เริ่มยกแรก อมานด้า เลมอส อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่ารักษาระยะไม่ให้ อันดราเด้ เข้าใกล้

จนกระทั่งถึงช่วงกลางยก อันดราเด้ จับขาลูกเตะของ เลมอส ได้ และฉวยโอกาสใส่ท่า อาร์ม ไทรแองเกิ้ล ในท่ายืนติดรั้วลูกกรง สุดท้าย เลมอส ดื้นไม่หลุด ต้องขอยอมแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก โดยชัยชนะครั้งนี้นับเป็นการชนะซับมิทชั่นด้วยท่า สแตนดิ้ง ไทรแองเกิ้ล ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ UFC และมีโอกาสเข้าชิงรางวัล Submissions Of The Year ในปี 2022 ด้วย

รองคู่เอกเป็นการพบกันในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง เคลย์ กุยด้า จอมบ้าระห่ำวัย 40 ปีชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติชนะ 37 แพ้ 21 พบกับ เคลาดิโอ ปูเอลเลส นักสู้วัย 26 ปีชาวเปรู ที่ชนะรวดมาแล้ว 4 ไฟต์ โดยเป็นการชนะซับมิทชั่น 2 ไฟต์ด้วยท่าเดียวกันคือ นีบาร์

ผลการต่อสู้คู่นี้จบลงด้วยเวลาเพียง 3 นาทีของยกแรกเท่านั้น เมื่อ ปูเอลเลส ฉวยโอกาสในขณะที่โดน กุยด้า ขึ้นคร่อมประเคนหมัดเข้าใส่อย่างเมามัน พลิกกลับมาใส่ท่าไม้ตาย นีบาร์ จนเข้าล็อค ทำให้ กุยด้า ต้องยอมแพ้ไปในที่สุด และนับเป็นชัยชนะ 5 ไฟต์ติดต่อกันของ ราชานีบาร์ จากเปรูอย่าง เคลาดิโอ ปูเอลเลส ด้วย

ขณะที่นักสู้ตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง ออริเกแล็ง นักสู้ชาวจีนเชื้อสายมองโกลวัย 28 ปี ก็จัด ซ้ายทะลวงไส้ ใส่ คาเมร่อน เอลเซ่ คู่ต่อกรวัย 30 ปีจนตัวงอ ก่อนตามซ้ำปิดงานไปด้วยการเอาชนะ TKO คู่แข่งจากอังกฤษได้อย่างสวยงามใน พิกัดรุ่นแบนตั้มเวต นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ รออยู่อีกมากมายภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT: LEMOS VS ANDRADE วันอาทิตย์ที่ผ่านมา