อาเมียร์ นาซิรี คนนี้จับตาดูให้ดี ทีเด็ดแน่นอน

นักกีฬาชาวอิหร่าน-มาเลเซีย วัย 30 ปี ถึงแม้จะผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน แต่เขาเพิ่งจะมีโอกาสเปิดตัวกับ ONE ครั้งแรก ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต โดยจะพบกับ “ซาวาส ไมเคิล” นักมวยไทยเชิงสูงจากไซปรัส

โดยก่อนจะถึงวันขึ้นสังเวียน เราจะไปทำความรู้จักกับ อาเมียร์ ให้มากขึ้นกว่าเดิม ในแง่มุมต่างๆที่น่าสนใจผ่าน 5 เรื่องราวทั้งในและนอกสนาม

1. ฟุตบอลคือรักแรกในวงการกีฬา
s

ก่อนที่จะมาตกหลุมรักและยึดเอามวยไทยเป็นอาชีพ กีฬาชนิดแรกที่ อาเมียร์ ชื่นชอบในวัยเด็กกลับเป็น “ฟุตบอล” โดยเขามักจะลงเล่นเป็นปีกซ้ายอยู่เสมอ แต่ด้วยสายตาและการผ่านบอลที่เฉียบคม ทำให้สามารถขยับไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆได้หากทีมต้องการ

2. ย้ายมาเติบโตในมาเลเซีย
z

ชีวิตในวัยเด็กของ อาเมียร์ ต้องพลิกผันตอนอายุ 8 ขวบ เมื่อครอบครัวย้ายจากบ้านเกิดในอิหร่าน มาปักหลักทำธุรกิจอยู่ที่มาเลเซีย แต่นั่นไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับหนุ่มน้อยจากเตหะรานสักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะเป็นคนขี้อาย แต่เขาก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างง่ายดาย

3. เคยปะทะโคตรมวยไทยในตำนาน
q

หนึ่งในไฟต์สุดประทับใจของ อาเมียร์ ก็คือการปะทะกับตำนานนักมวยไทยอย่าง “แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2561 ที่หาดใหญ่ ซึ่งทั้งคู่ต่างประเคนอาวุธหนักเข้าใส่กันอย่างดุเดือด และถึงแม้สุดท้าย อาเมียร์ จะเป็นฝ่ายแพ้คะแนน แต่สิ่งที่เขาได้กลับมาก็คือประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้ง่ายๆบนสังเวียน

ทั้งนี้ แฟนๆสามารถติดตามรับชมการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ได้ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 65 ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16:00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22:30 น.