“อุสมาน” ป้องกันแชมป์ “เบิร์นส” ศึกวาเลนไทน์เดือด UFC 258

ระเบิดความมันรับวันแห่งความรัก กับศึกใหญ่ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีเข็มขัดแชมป์โลก UFC เป็นเดิมพัน ศึกชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง คามารู อุสมาน ยอดฝีมือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไนจีเรีย พบกับ กิลเบิร์ต เบิร์นส รองแชมป์หมายเลข 2 ชาวบราซิล ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

“ไนจีเรียน ไนท์แมร์” ราชารุ่นเวลเตอร์เวตคนปัจจุบัน ครองสถิติชนะ 17 ไฟต์ และแพ้เพียงไฟต์เดียวตลอดชีวิตการต่อสู้ในศึก UFC นอกจากนี้ อุสมาน ยังมีตัวเลขที่สวยหรูเมื่อได้รับการชูมือมาแล้วถึง 12 ไฟต์ติดต่อกัน ทำสถิติชนะติดต่อกันนานที่สุดเทียบเท่า จอร์จ เซนต์-ปิแอร์ ตำนานนักสู้ชาวแคนาดาที่ทำไว้ด้วย

ในขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง “ดูรินโญ” ดีกรีแชมป์โลกบราซิเลียนยูยิตสูวัย 34 ปี ทำน้ำหนักกลับมาอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวตอีกครั้ง และเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์รวดนับตั้งแต่คัมแบ็คกลับมาจนไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของนักสู้ในรุ่นนี้ นอกจากนี้ เบิร์นส ยังเป็นอีกหนึ่งจอมซับมิทชันตัวอันตรายของ UFC จากสถิติชนะซับมิทชัน 8 ครั้ง และยังไม่เคยพ่ายแบบซับมิทชันให้กับใคร

รองคู่เอกเปลี่ยนบรรยากาศมาติดตามการต่อสู้ของประเภทหญิงในรุ่นฟลายเวตระหว่าง 2 นักสู้สาวที่ไม่เคยพ่าย TKO ให้กับใคร “เดอะ ฟิวเจอร์” เมย์ซี บาร์เบอร์ สาวน้อยอเมริกันวัย 22 ปี ที่จะขึ้นตะบันหน้า อเลซา กราซโซ สวยสังหารวัย 27 ปีจากเม็กซิโก

นอกจากนี้ยังมีคู่มวยอื่นๆที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น เคลวิน กาสเทลัม พบกับ เอียน ไฮนิสช์, เปโดร มูนญอซ พบ จิมมี ริเวรา, มากี ปิโตโล พบ ฆูเลียน มาร์เกวซ, จิม มิลเลอร์ พบ บ็อบบี กรีน, โรดอลโฟ วิเอรา พบ อ็องโตนี เอร์นานเดซ และ บิลาล มูฮัมหมัด พบกับ ธีโก ลิมา รวมไปถึงคู่ก่อนรายการอีกมากมาย