“ฮุย แหลม” สารภาพแล้ว ทำไม ต้องยอม “เอส โรมัน” ก่อน !!

นครหลวงโปรโมชัน ยอมเปิดปากถึงอนาคตของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ แล้ว หลังเป้าหมายใหญ่ในการทวงแชมป์โลกคืนจาก เอสตราด้า ต้องวืดรอไปอย่างน้อยถึงกลางปีหน้า เมื่อสภามวยโลก ยอมรับว่าจะมีการเดิมพันล้มแชมป์โลกกันที่อเมริกาล่าสุด.. 25 ธ.ค.63 จึงมีข่าวจากทางต้นสังกัดของผู้ท้าชิงชาวไทยเป็นครั้งแรก นับจากมีข่าวลือเรื่องล้มแชมป์ที่อเมริกาโดย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ กล่าวว่า “เรามีสัญญากับทางแมตช์รูมไว้ชัดเจน ภายใต้การจัดของเขา ซึ่งจะเหลืออยู่อีก 3 ไฟต์ และในสัญญาระบุไว้ชัดเจนว่า การจะให้ข่าวใดๆนั้นจะต้องให้ทางต้นสังกัดแมตช์รูมเป็นผู้ออกข่าวอย่างเป็นทางการเสียก่อน เนื่องด้วยในปัจจุบันผู้คนทั่วไปสามารถรับรู้ข่าวสารได้รวดเร็วจากทางสื่อโซเชียลออนไลน์”

“ผมเรียนว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเราทราบมาโดยตลอดมีการเจรจาขอร้องเราเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่ในเรื่องรายละเอียดนั้น ผมยังไม่ขอพูดมากไป แต่สำหรับในส่วนประเด็นที่ว่า ถึงทางผู้จัดจะให้เราไปต่อยร่วมรายการที่อเมริกา ช่วงมี.ค.ต้นปีหน้า ผมขอยืนยันว่า เราให้คำตอบไปแล้วว่า เราไม่ไปเด็ดขาด”บอสใหญ่ ค่ายนครหลวงฯ แจงเหตุผลอีกว่า “เป็นที่ทราบดีว่า สถานการณ์ไวรัสโควิดในช่วงนี้รุนแรงอย่างมาก ไม่เพียงแต่บ้านเรายังหวาดกลัวจะเกิดวิกฤตรอบสองเท่านั้น ทว่าในอเมริกาขณะนี้นับว่ามีความน่ากลัวเป็นอันดับหนึ่งของโลกดังที่ทราบกัน ซึ่งหากเราตัดสินใจเดินทางไปต่อยร่วมรายการ ไหนจะมีปัญหาเรื่องขอวีซ่ายากมาก และยังจะต้องไปถูกกักตัวอีก 14 วัน ทั้งยังต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบเคร่งครัดอีกหลายอย่าง”

“ผมมองแล้วว่า เป็นเรื่องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่ง ครูป๊อป (โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์) ผู้เป็นเทรนเนอร์ดูแลแหลมอย่างใกล้ชิด ยังให้ความเห็นตรงกันว่า เราไม่สมควรจะเดินทางไปอเมริกาต้นปีหน้าเป็นอย่างยิ่ง”“อย่างไรก็ตาม ถึงศึกล้มแชมป์ดังกล่าวจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า แต่ในช่วงต้นปีระหว่างนั้น เราก็จะจัด ศรีสะเกษ ขึ้นชกเคลื่อนไหวในเมืองไทยด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้เรื้อสังเวียนเกินไป เพราะปกติตอนนี้ ตัวของแหลมเองและนักมวยทุกคนในค่ายก็เก็บตัวฟิตซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และยังซ้อมภายใต้การเฝ้าระวังไวรัสอย่างเข้มงวด ขนาดช่วงออกวิ่งทั้งเช้าและเย็นจากปกติ เราจะไปวิ่งสวนสาธารณะ”

“ถึงตอนนี้ ทุกคนไม่ออกไปไหนและเก็บตัวซ้อมแต่ในค่ายเพียงอย่างเดียว ซึ่งเราไม่เสี่ยงเพราะหากมีใครติดโควิดเพียงคนเดียว ก็อาจจะพลอยติดเชื้อกันทั้งค่ายได้ ทุกคนจึงต้องระวังตัวอย่างเข้มงวด เรื่องนี้ตัวของแหลมเองก็เข้าใจเป็นอย่างดี แฟนๆรอติดตามศรีสะเกษได้บนเวทีในเมืองไทยช่วงต้นปี แต่รายละเอียดสถานที่นั้นจะแจ้งให้ทราบตามลำดับอีกครั้ง” นายสุรชาติ ผจก. อดีตแชมป์โลกชาวไทย 2 สมัยกล่าว