แสตมป์ หวังล่มเจ้าแม่ แองเจลา ให้ได้ในเร็วๆนี้ !

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ไม่เสียใจที่ชวดเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง (MMA) ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อหวนกลับไปโค่นบัลลังก์ “แองเจลา ลี” อีกครั้ง หลังพลาดท่าพ่ายซับมิชชันในศึก ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

นักสู้สาววัย 24 ปีจากระยอง พกพาความมั่นใจและดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกจากไอดอลของตัวเอง พร้อมกับความหวังที่จะเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE สามกติกา

ในไฟต์นี้ ถึงแม้ แสตมป์ จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ด้าน MMA ของราชินีรุ่นอะตอมเวตได้ โดนจับกดซับมิชชันในท่าเรียร์ เนกเคด โช้ก พ่ายไปในยกที่ 2 เท่านั้น  

โดยหลังจบเกม แสตมป์ เผยความในใจว่า ถึงแม้จะเสียดายที่พลาดโอกาสกระชากเข็มขัดแชมป์โลก แต่ก็ไม่เสียใจแต่อย่างใด เพราะพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะพยายามอัปเลเวลทักษะ MMA ให้มากที่สุด เพื่อกลับมาท้าชิงแชมป์กับไอดอลของตัวเองอีกครั้ง

“หนูยอมรับว่าไฟต์ที่ผ่านมา เป็นไฟต์ที่รู้สึกตื่นเต้นที่สุดในชีวิต หลายคนเห็นว่าในช่วงยกแรก หนูได้จังหวะชกท้อง แองเจลา จนออกอาการแล้ว ทำไมไม่เผด็จศึก ตอนนั้นหนูรู้สึกตกใจ ตะลีตะลานเข้าไปซ้ำเขา โดยที่ไม่ได้โฟกัสตรงซี่โครงที่เขาจุกหรือเจ็บ เอาแค่ว่าจะต่อยหน้ากับท้องเพื่อน็อกเท่านั้น ก็รู้สึกเสียดายว่าทำไมเราไม่เข้าไปซ้ำ”

“ครั้งนี้หนูรู้สึกเสียดาย แต่ไม่เสียใจค่ะ ไฟต์นี้ทำให้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และเป็นแรงบันดาลใจในการซ้อมครั้งต่อไป ความพ่ายแพ้ทำให้ยิ่งรู้สึกฮึกเหิมมาก ในการกลับมาปรับปรุงตัวเอง เพราะหนูรู้แล้วว่าครั้งนี้ตัวเองสู้ได้ ถ้าเรากลับมาเรียนรู้และฝึกซ้อมมากกว่านี้ หนูคิดว่าสามารถปิดจ็อบได้ในครั้งหน้าค่ะ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th