แฮร์ริงตัน เผยสื่อถึง กำปั้นสาวไทยหลังจบไฟต์ในโอลิมปิกเกม

ถือเป็นภาพประทับใจในการแข่งขัน มวยสากล สมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทหญิง รุ่นไลท์เวต (พิกัด 57 – 60 กก.) รอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียน เรียวโกกุ โคคุกิคัน อารีน่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยอย่างที่แฟนๆ รู้กันไปแล้วว่า “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวชาวไทยเป็นฝ่ายแพ้คะแนน เคลลี่ แฮร์ริงตัน กำปั้นสาวจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ไปแบบไม่เอกฉันท์ 2-3 ต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบรองฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ตามหลังเกมการชกจบลง กำปั้นสาวชาวไอร์แลนด์ ได้เดินเข้ามาชูมือให้กับ สุดาพร สีสอนดี บนเวทีแสดงถึงการยอมรับในฝีมือของตัวนักชกสาวชาวไทย ว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ  

“มันเป็นการต่อสู้ที่ต้องบอกว่าสูสีกันมากๆ ฉันรู้ว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ต้องวางแผนเหมือนกับการเล่นหมากรุกที่หากพลาดพลั้งก็จะถึงกับแพ้ในเกมทันที”

“ฉันจำได้ว่าเคยเจอกับเธอ (สุดาพร) ในรายการชิงแชมป์โลก 2018 เธอเป็นนักมวยที่เก่ง ซึ่งตอนนั้นเธอก็ทำให้ฉันต้องเจอกับงานที่ยากลำบากตลอดเกมการชก 3 ยก”

“แน่นอนกับไฟต์นี้เมื่อต้องมาเจอกับเธออีกครั้ง มันก็ไม่ใช่งานง่าย เราทั้งคู่ต่างรอจังหวะเหมือนกับการเล่นหมากรุกอีกครั้ง ทั้งเธอและฉันไม่มีใครอยากพลาดก่อน แต่สุดท้ายก็ต้องมีคนเริ่ม”

“ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ ฉันอดทนรอ แต่เธอไม่ทำ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ฉันเป็นฝ่ายเอาชนะได้อีกครั้ง โค้ชของฉันตะโกนที่มุมเวทีว่า ‘อดทนไว้’ รอจังหวะแล้วค่อยปล่อยหมัดออกไปซึ่งมันก็ได้ผลดี” กำปั้นสาวไอริช เปิดใจกับ ไอริช ไทม์ สื่อในบ้านเกิด หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับ ทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนหน้านี้ในรายการ ชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งผลปรากฎว่า นักชกสาวชาวไทย เป็นฝ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 2-3 เสียง ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้คว้าเพียงแค่เหรียญเงินในครั้งนั้น 

ส่วนครั้งนี้ สุดาพร สีสอนดี ก็ตกเป็นฝ่ายแพ้ 2-3 ทำให้คว้าเหรียญทองแดงเท่านั้น อย่างไรก็ตามมันถือเป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของมวยสากลหญิงไทย ในโอลิมปิกเกมส์