โรมัน สุดเก๋า โชว์ฟอร์มเดือดไล่ต้อน มาร์ติเนซ จนอยู่หมัด !

การแข่งขันชกมวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ระหว่าง “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว พบกับ ฮูลิโอ เซซ่าร์ มาร์ติเนซ นักชกชาวเม็กซิกัน ที่ เปชานก้า อารีน่า, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

เปิดฉากยกแรก ฮูลิโอ เซซ่าร์ มาร์ติเนซ เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ทันทีมีหมัดแย็บซ้ายเล่นงานต่อเนื่อง พร้อมกับมีหมัดฮุคคอยเล่นงาน ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ ก็ไม่กลัวแลกแย็บซ้ายสวน ก่อนมีหมัดตัดลำตัวเป็นระยะ

ยกสอง กำปั้นเม็กซิกัน ออกมาเดินขู่เหมือนเดิมใช้หมัดหนักๆ เล่นงานแต่ก็ติดการ์ด “ช็อคโกลาติโต้” ที่บล็อกหมัดแล้วรอสวนได้อย่างจะแจ้ง แถมช่วงท้ายมีหมัดชุดเล่นงาน ถือเป็นยกที่ กำปั้นชาวนิการากัว ทำได้เหนือกว่าชัดเจน

ยกสาม เกมเป็นไปอย่างดุเดือด มาร์ติเนซ ยังคงเดินลุยเหมือนเดิม แถมยกนี้ขยันออกหมัดมากขึ้น แต่ โรมัน ก็ไม่ยอมดังจังหวะปล่อยหมัดสวนแลกต่อเนื่องชนิดไม่มีใครยอมกัน

เกมดำเนินไปอย่างสนุก ยกสี่ – ยกหก สถานการณ์เป็น โรมัน กอนซาเลซ ที่คุมเกมไว้ได้หมดเดินบดออกหมัดชุดเล่นงานตามสไตล์ นวดไปเรื่อยๆ ทั้งใบหน้าสลับลำตัวทำเอา ฮูลิโอ เซซ่าร์ มาร์ติเนซ อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด เข้าสู่ยกเจ็ดเป็นต้นมากลายเป็นการโชว์ความเหนือชั้นของ โรมัน กอนซาเลซ ที่เดินไล่ต้อนอย่างชัดเจน ทั้งหมัดอัปเปอร์คัตซ้าย และตามด้วยหมัดชุดหนักๆ เล่นงานต่อเนื่องทำเอา ฮูลิโอ เซซ่าร์ มาร์ติเนซ บอบช้ำมากขึ้นไปเรื่อยๆ ยิ่งเกมมากยกขึ้น ยอดกำปั้นชาวนิการากัววัย 34 ปี ยังคงเหนือกว่าชัดเจนเดินออกหมัดตัดลำตัวเล่นงานที่ทำเอา นักชกชาวเม็กซิกัน มีอาการถอยหลังติดเชือกอยู่ตลอกแต่ก็ยังกัดฟันสู้แลกหมัดสวนเป็นระยะ ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ โรมัน กอนซาเลซ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบเอกฉันท์ 118-110, 117-111 และ 116-112