โวลคอฟ สุดเดือด น๊อคยกแรก เรียกเสียงเฮ

อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ นักสู้วัย 33 ปีชาวรัสเซีย ใช้เวลาเพียง 2.12 นาทีของยกแรก เผด็จศึกเอาชนะ TKO แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ คู่ปรับจากซูรินาม ไปได้อย่างสวยงาม ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: VOLKOV VS ROZENSTRUIK ณ สังเวียน APEX ARENA, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของศึก UFC FIGHT NIGHT สัปดาห์นี้ อยู่ที่คู่เอกในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง “Drago” นักสู้จากแดนหมีขาว เจ้าของสถิติชนะ 34 แพ้ 10 เป็นการชนะ TKO ถึง 22 ครั้ง ดวลกับ “Bigi Boy” ยักษ์ใหญ่จากซูรินาม เจ้าสถิติชนะ 12 แพ้ 3 แถมยังเป็นการชนะน็อคถึง 11 ครั้ง

อย่างไรก็ตามการต่อสู้คู่นี้จบลงด้วยเวลาเพียง 2.12 นาทีเท่านั้น เมื่อ โวลคอฟ สบโอกาสยิงมันชุดใส่ โรเซนสตรอยค์ ชนิดที่ฟันยางกระเด็น ก่อนตามเก็บงานรัวพายุหมัดจนกรรมการสั่งยุติการต่อสู้ เป็นอันว่า อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ เอาชนะ TKO แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ ไปได้ยกแรก

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง แดน อิเก้ นักสู้วัย 30 ปีชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติชนะ 15 แพ้ 5 จะขึ้นสังเวียนพบกับ มอฟซาร์ เอฟโลเยฟ คู่ต่อกรวัย 28 ปีจากรัสเซียที่มีสถิติไร้พ่าย โดยชนะมาแล้ว 15 ไฟต์ติดต่อกัน โดยผลการต่อสู้เป็น มาฟซาร์ เอฟโลเยฟ ที่ออกอาวุธได้น้ำได้เนื้อมากมาย เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แดน อิเก้ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติชนะรวด 16 ไฟต์และยังไม่แพ้ใครต่อไป

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: VOLKOV VS ROZENSTRUIK
คู่หลักในรายการ
รุ่นเฮฟวี่เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ ชนะ TKO แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ ยกที่ 1

ร่นเฟเธอร์เวต
มอฟซาร์ เอฟโลเยฟ ชนะคะแนน แดน อิเก้

ร่นเฟเธอร์เวต
ลูคัส อัลเมย์ด้า ชนะ TKO มิเชล ตริซาโน่

รุ่นฟลายเวต
การิเน่ ซิลวา ชนะซับมิทชั่น โปลิอาน่า โบตเลโญ่ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
อลอนโซ่ แมนฟีลด์ ชนะ TKO อัสการ์ โมซาห์รอฟ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
โอเด ออสบอร์น ชนะ TKO ซาร์รุคห์ อดาเชฟ ยกที่ 1

คู่ก่อนรายการ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
คาโรลิน่า โควาลเควิคซ์ ชนะซับมิทชั่น เฟลิเซ่ แฮร์ริค ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
โจ โซเลคสกี้ ชนะคะแนน อเล็ก ดา ซิลวา

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดาม่อน แจ็คสัน ชนะคะแนน ดาเนี่ยล อาร์กูเอต้า

รุ่นไลต์เวต
เบอนัวต์ แซงต์ เดนิส ชนะซับมิทชั่น นิคลาส สโตลเซ่ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
โทนี่ กราเวลี่ ชนะ TKO จอห์นนี่ มูญอซ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวต
เจฟฟรี่ย์ โมลิน่า VS ซาลกัส ซูมากูลอฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
เรนาต ฟาห์เรตดินอฟ VS อันเดรียส มิชาอิลิดิส

รุ่นฟลายเวตหญิง
เอริน แบลนช์ฟีลด์ VS เจเจ อัลดริช

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 275: TEIXEIRA vs PROCHAZKA โดยจะมีการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตระหว่าง โกลแวร์ เตเซร่า เจ้าของตำแหน่งลูกครึ่งอเมริกัน-บราซิเลียน วัย 42 ปี พบกับ ยีรี่ โปรชาซก้า ผู้ท้าชิงวัย 28 ปีจากสาธารณะรัฐเช็ก ดีกรีรองแชม์หมายเลข 2  

นอกจากนี้ยังมีการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่างเจ้าของตำแหน่งอย่าง วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ สวยสังหารชาวคีร์กีซสถาน จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ไทลา ซานโตส ผู้ท้าชิงรองแชมป์หมายเลข 5 จากบราซิล

โดยจะย้ายสังเวียนมาต่อสู้กันที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม, เดอะ ไลอ้อนส์ ซิตี้, ประเทศสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 05.00 น. ส่วนคู่หลัก จะเริ่มเวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-275