ไบวอล ยังพลิ้ว คู่ชิงยิงหมัดหาโฟกัสไม่เจอ

สรุปผลมวยวันนี้ ในรายการ Matchroom Boxing เป็นการชิงตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธเวธของ WBAระหว่าง ดิมิทรี้ ไบวอล (17-0, 11 KO) vs. เกรก ริชาร์ดสัน (16-1-1, 9 KO)ไฟต์นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกครั้งแรกของ Bivol นักชกจากรัสเซีย ที่ได้รับการเลื่อนขั้นหลังจากป้องกันแชมป์โลกของ WBA ได้มากถึง 6 ครั้ง โดยไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวเอาชนะคะแนน Lenin Castillo ไปได้เมื่อเดือนตุลาปีก่อน

ส่วน Richards มวยสร้างแดนผู้ดีของ Matchroom หลังแพ้คะแนนเสียสถิติไร้พ่ายให้ Frank Buglioni เมื่อปี 2017 ก็ไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 7 ไฟต์แล้ว โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อค Shakan Pitters ดาวรุ่งไร้พ่ายไปได้เมื่อเดือนธันวาที่ผ่านมาBivol ควบคุมเกมในสองยกแรกด้วยการยิงหมัดแย็บรักษาระยะจากวงนอก ก่อนที่ Richards จะเริ่มตัดระยะเข้ามาได้ในยกที่สาม ปล่อยหมัดทะลวงการ์ดของ Bivol จน Bivol ต้องยอมบู๊แลกหมัดเป็นระยะๆในช่วงกลางเกม Bivol กลับมาคุมเกมด้วยหมัดแย็บต่อเหมือนเดิม ค่อยๆบรรจงจิ้มหมัดใส่ Richards ที่พยายามสุดความสามารถเลยที่จะเดินลุยตัดระยะเข้ามาเล่นงาน Bivol ให้ได้

หลังจากแย็บเก็บแต้มในยกแรกจนมั่นใจว่าตัวเองเป็นฝ่ายขึ้นนำ Bivol ก็เริ่มออกหมัดหลากหลายขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ยิงหมัดชุดเล่นงานใส่ Richards เป็นครั้งคราวจน Richards ต้องยอมถอย กระนั้น Richards ก็ยังสู้ตาย ปล่อยหมัดสวนกลับมาเหมือนกัน ซึ่งก็ทำอะไร Bivol ไม่ได้อยู่ดี เพราะว่า Bivolตั้งการ์ดรับได้ดีมากRichards ฮึดสู้สุดแรงเกิดในยกเก้า ตัดสินใจเทหมดหน้าตัก ตะลุมบอนแลกหมัดกับ Bivol ที่ยังรัดกุมเหมือนเดิม โดย Bivol เลือกที่จะลดความเสี่ยงด้วยการกลับมาใช้โหมดป้องกันตัว กลับไปดักชกจากวงนอกเหมือนเดิมจนเกมชะลอความร้อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด ส่วน Richards ก็เดินไล่บี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งครบกำหนดสิบสองยกไปได้แบบเนือยๆสรุปผลทางการ Bivol ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 118-110, 115-114, 115-113 ป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ไว้ได้สำเร็จ