ไม่เจอก็ดี เสมาเพชร เปิดใจโล่งอก “ตะวันฉาย” ขึ้นไปชกขั้นที่สูงขึ้น !

“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” หลังถูกนักมวยรุ่นน้อง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” หักเหลี่ยมโหดสอยร่วงยกแรกในศึก ONE: HEAVY HITTERS เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ออกมาเปิดใจยอมรับว่าผิดหวังเพราะตั้งความหวังไว้สูง แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกโล่งใจที่รู้ว่าน้องรักอย่าง ตะวันฉาย จะย้ายรุ่นไปชกรุ่นใหญ่ เพราะจะได้ไม่ต้องฝืนใจฟาดฟันกันเองอีก

เป็นที่รู้กันดีว่าทั้ง เสมาเพชร และ ตะวันฉาย มีความสนิทสนมกันโดยส่วนตัวในฐานะเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ทั้งสองต้องโคจรมาสู้กันในเส้นทางสู่บัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต บนเวที ONE ในเมื่อทางมวยบังคับ เสมาเพชร จึงต้องทำหน้าที่บนสังเวียนให้ดีที่สุดแม้ผลการแข่งขันที่ผ่านมาจะไม่เป็นอย่างที่หวัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อ เสมาเพชร ได้ยินว่า ตะวันฉาย ประกาศลั่นบนเวทีหลังจบศึกว่าจะขอขยับน้ำหนักขึ้นไปสู้ในรุ่นเฟเธอร์เวต เขาก็เข้าใจถึงเหตุผลและเคารพการตัดสินใจของเพื่อน ในขณะเดียวกัน เขาก็แอบโล่งใจอยู่ลึก ๆ

“ผมก็รู้สึกโล่งใจนะครับที่ ตะวันฉาย ขอขยับรุ่น ไม่ใช่เพราะหมดคู่ต่อสู้ไปอีกคน แต่โล่งใจที่ไม่ต้องมาสู้กันเองอีกแล้วถ้าได้อยู่คนละรุ่น เพราะจริง ๆ เราสนิทกันมากและไม่อยากมาเจอกันอยู่แล้วครับ”

สำหรับเส้นทางของ เสมาเพชร หลังแพ้สองไฟต์รวดนั้น เจ้าตัวก็ไม่ท้อและยืนยันว่าเป้าหมายไม่เปลี่ยน โดยจะขอกลับไปเริ่มฝึกซ้อมใหม่เพื่อรอวันกลับไปรีแมตช์ชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ อีกครั้งตามที่ตั้งใจไว้

“ถึงจะแพ้มาแล้ว 2 ไฟต์ แต่ความมั่นใจผมไม่ได้ลดลงนะครับ เป้าหมายผมยังคงเดิมคือการรีแมตช์กับ น้องโอ๋ และผมก็จะตั้งใจกลับฝึกซ้อมใหม่และต้องทำให้ดีกว่านี้ อันไหนที่เราผิดพลาดก็จะเก็บไปเป็นบทเรียน ก็ต้องขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังในครั้งนี้ แต่ก็อยากให้ติดตามผมต่อไป ครั้งหน้าผมกลับมาใหม่ ต้องดีกว่าเดิมครับ” ถึงตอนนี้ เสมาเพชร จะไม่มี ตะวันฉาย เป็นคู่แข่งแล้ว แต่ก็ยังมี “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” ผู้ท้าชิงอันดับสองป้ายแดงของแรงกิงรุ่นนี้ที่จ้องจะแย่งเก้าอี้เบอร์หนึ่งของเขาอย่างใจจดใจจ่อ โดยเราอาจได้เห็นการรีแมตช์ของทั้งคู่ในอนาคตก็เป็นได้