ไม่เอกฉันท์ ศึก UFC FIGHT NIGHT ที่ผ่านมา

เกตเลน วิเอร่า นักสู้สาวชาวบราซิลอาศัยการปล้ำวงในและลูกขยัน เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกอย่าง ฮอลลี่ โฮล์ม คู่ปรับชาวอเมริกันไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: HOLM VS VIEIRA  ณ สังเวียน APEX ARENA , ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นแบนตั้มเเวตหญิง ระหว่าง “The Preacher’s Daughter” วัย 40 ปีอดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 5 พบกับ  “Fenomeno” คู่ต่อกรวัย 30 ปีชาวบราซิลที่มีสถิติชนะ 12 แพ้ 2 เริ่มยกแรกทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธกันมากนัก โดย เกตเลน วิเอร่า เป็นฝ่ายเข้ารวบใส่ โฮล์ม ได้ก็ยังทำอะไรไม่ถนัด

ยกที่สอง เกตเลน ยังมารูปแบบเดิมและมีโอกาสเทคดาวน์ใส่ โฮล์ม ได้สำเร็จ และสามารถคุมเกมได้จนจบยก ยก 3-4 ฮอลลี่ โฮล์ม เร่งเครื่องมากขึ้น โดยพยายามเปิดเกมแลกหมัดกับ วิเอร่า แต่คู่ต่อกรชาวบราซิลไม่เล่นด้วย และพร้อมจะเทคดาวน์อดีตแชมป์โลกทุกเมื่อ จนทำให้ โฮล์ม เข้าไม่ติด ทำได้แค่ใช้หมัดหน้าและการเตะเจาะยางใส่ เกตเลน

ยกสุดท้าย ฮอลลี่ โฮล์ม เดินหน้าลุยแหลก และออกอาวุธเข้าเป้าสวยๆหลายครั้ง ในขณะที่ เกตเลน ก็พยายามหาจังหวะเทคดาวน์ใส่จนทำให้ ฮอลลี่ โฮล์ม เข้าไม่ติดเช่นเดิม ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ เกตเลน วิเอร่า เอาชนะคะแนน ฮอลลี่ โฮล์ม ไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง “Argentine Dagger” ซานติอาโก้ ปอนซินิบิโอ ตัวอันตรายวัย 35 ปีจากอาร์เจนติน่า เจ้าของสถิติชนะ 28 แพ้ 5 ที่ดวลกับ “Demolidor” มิเชล เปเรย์ร่า นักสู้จากบราซิลวัย 28 ปีที่มีสถิติชนะ 27 แพ้ 11 โดยการต่อสู้คู่นี้ ทั้งสองคนออกมาแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด แถมเกือบปิดบัญชีได้ทั้งคู่ แต่สุดท้ายกลายเป็น มิเชล เปเรย์ร่า เบียดเอาชนะคะแนน ซานติอาโก้ ปอนซินิบิโอ แบบไม่เป็นเอกฉันท์อีกหนึ่งคู่

ในขณะที่นักสู้ตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง ปาร์ค จุน ยอง นักสู้ชาวเกาหลีใต้วัย 31 ปีที่มีสถิติชนะ 13 แพ้ 5 ก็โชว์ฝีมืออันยอดเยี่ยมด้วยการชนะคะแนน เอรีค อันเดอร์ส คู่ต่อกรชาวอเมริกันวัย 35 ปี ไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: HOLM VS VIEIRA
คู่หลักในรายการ

คู่เอก – รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
เกตเลน วิเอร่า ชนะคะแนน ฮอลลี่ โฮล์ม

รองคู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
มิเชล เปเรย์ร่า ชนะคะแนน ซานติอาโก้ ปอนซินิบิโอ

รุ่นมิดเดิลเวต
ชิดี้ เอ็นโจกัวนี่ ชนะ TKO ดุสโก้ โทโดโรวิช ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ทาบาธา ริคคี่ ชนะคะแนน โปลิอาน่า วิอาน่า

รุ่นมิดเดิลเวต
ปาร์ค จุน ยอง ชนะคะแนน เอรีค อันเดอร์ส

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฮฟวี่เวต
ชาอิลตอน อัลเมย์ด้า ชนะซับมิทชั่น พาร์คเกอร์ พอร์เตอร์  ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
โจเซฟ โฮล์มส ชนะซับมิทชั่น อเลน อเมดอฟสกี้ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
ยูรอส เมดิค ชนะ TKO โอมาร์ โมราเลส ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
โจนาธาน มาร์ติเนซ ชนะคะแนน วินซ์ โมราเลส

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชาส ฮูเปอร์ ชนะ TKO เฟลิเป้ โคลาเรส ยกที่ 3

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แซม ฮิวจ์ส ชนะ TKO เอลิเซ่ รีด ยกที่ 3

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: VOLKOV VS ROZENSTRUIK คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ นักสู้วัย 33 ปีชาวรัสเซีย ที่จะะดวลกับ แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ จอมโหดจากซูรินามวัย 34 ปี โดยจะแข่งขันกันที่สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา คืนวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน นี้ คู่หลักเริ่ม 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย