นี้ซิของจริง ! อัลโด้ แก่แต่เก๋าเอาชนะ ฟ้อนต์ ได้ชิวๆในศึก UFC FIGHT NIGHT

โชเซ่ อัลโด้ นักสู้ชาวบราซิลวัย 35 ปี อาศัยความอึดและพลังกำปั้นอันหนักหน่วง จัดหนักจัดเต็มใส่ ร็อบ ฟ้อนต์ คู่ปรับชาวอเมริกัน ก่อนเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo เป็นการดวลกันของสองยอดฝีมือจากสองทวีปในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง ร็อบ ฟ้อนต์ กับ โชเซ่ อัลโด้ เปิดฉากยกแรก ฟ้อนต์ เป็นฝ่ายเดินใส่ก่อน โดยมีหมัดหน้าคอยแยปทำลายจังหวะของ อัลโด้ โดยทั้งคู่ดูชั้นเชิงกันอยู่กลางเวที ก่อนที่ช่วยปลายยก อัลโด้ จะสบโอกาสสอย ฟ้อนต์ ร่วงไปนอนและปรี่ตามซ้ำทันทีแต่หมดยกซะก่อน

ยกที่ 2 ฟ้อนต์ ยังคงมีหมัดหน้า 1-2 สลับเตะเจาะยาง ช่วงกลางยก อัลโด้ บวกขวาใส่ ฟ้อนต์ จนออกอาการไม่ดีแต่ก็ยังเอาตัวรอดไปได้ เข้าสู่ครึ่งทางยกที่ 3 อัลโด้ มาพร้อมอาวุธเตะตัดล่างจน ฟ้อนต์ ออกาอาการไม่ดี ก่อนจะเทคดาวน์ได้ แต่ยังปิดบัญชีไม่ลง

ยกที่ 4 อัลโด้ พุ่งใส่ทันทียิงหมัดและเจาะยางจน ฟ้อนต์ โอนไปเอนมาและเทคดาวน์ได้ก่อนจะคอนโทรลการต่อสู้ได้แทบทั้งยก แต่ก็ยังเผด็จศึกคู่แข่งอเมริกันรายนี้ไม่ได้ เข้าสู่ยกสุดท้ายดูเหมือนว่า ฟ้อนต์ จะออกอาการหมดแรง จึงโดน อัลโด้ ไล่อัดแทบทั้งยก แถมยังเกือบใส่ บอดี้ ไทรแองเกิ้ล ได้ในช่วงท้าย แต่ ฟ้อนต์ ก็ยังกัดฟันดิ้นจนหลุดและยื้อเวลาจนสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ โชเซ่ อัลโด้ เอาชนะคะแนน ร็อบ ฟ้อนต์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 31  แพ้ 7 และเป็นการชนะ TKO ถึง 17 ครั้ง

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง แบรด ริดเดลล์ จอมระห่ำชาวนิวซีแลนด์วัย 30 ปี ดวลกับ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ คู่ปรับจากคีร์กีซสถานวัย 28 ปี โดยเกมการต่อสู้คู่คี่สูสี แต่การต่อสู้มาจบลงในยกสุดท้ายคือยกที่ 3 เมื่อ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ สบโอกาสหมุนเตะลักษณธจระเข้ฟาดหางใส่ปลายคางของ ริดเดลล์ จนเกือบหลับกลางอากาศ ก่อนตามปิดบัญชี จนกรรมการสั่งยุติการต่อสู้ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ ชนะ TKO แบรด ริดเดลล์ ไปในยกที่ 3 เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 11 แพ้ 1 และเป็นการทำสถิติชนะ 5 ไฟต์ติดต่อกันด้วย

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo
คู่หลักของรายการ
คู่เอก – รุ่นแบนตั้มเวต
ร็อบ ฟ้อนต์ VS โชเซ่ อัลโด้

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต
ราฟาเอล ฟิซิเยฟ ชนะ TKO แบรด ริดเดลล์ ยกที่ 3

รุ่นไลต์เวต
เคลย์ กุยด้า ชนะซับมิทชัน เลโอนาร์โด้ ซานโตส ยกที่ 2

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
จามาฮาล ฮิลล์ ชนะ TKO จิมมี่ ครูต ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
คริส เคอร์ติส ชนะ TKO เบรนแดน อัลเลน ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า ชนะคะแนน ดาเรียน วีคส์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
ดุสโก้ โทโดโรวิช ชนะ TKO มากิ ปิโตโล ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
มาเนล เคป ชนะ TKO ซัลกาส ซูมากูลอฟ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เชย์แอนน์ วลิสมาส ชนะคะแนน มาลลอรี่ มาร์ติน

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
วิลเลียม ไนท์ ชนะคะแนน อลอนโซ่ เมนีฟิลด์

รุ่นไลต์เวต
เคลาดิโอ ปูเอลเลส ชนะซับมิทชัน คริส กรูเอสต์เซมาเชอร์ ยกที่ 3

รุ่นเวลเตอร์เวต
อเล็กซ์ โมโรโน ชนะคะแนน มิคกี้ กัลล์

รุ่นแบนตั้มเวต
วินซ์ โมราเลส ชนะ TKO ลูอิส สโมลก้า ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 269 คู่เอกเป็นชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตระหว่าง ชาร์ลส โอลิเวียร่า เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวบราซิล จะป้องกันตำแหน่งกับ ดัสติน พัวริเยร์ รองแชมป์หมายเลข 1 ชาวอเมริกัน ณ สังเวียน T-Mbile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ คู่หลักเริ่ม 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย