ไม่หลาบจำ “พัวริเยร์” พร้อมตะบัน “แม็คเกรเกอร์” ศึก UFC อาทิตย์นี้

UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดความมันที่ทุกคนรอคอย กับการฟาดฟัน ห่ำหั่นกันในสังเวียน 8 เหลี่ยมภายใต้ศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3

โดยไฮไลท์ของรายการย่อมหนีไม่พ้นการพบกันภาคที่ 3 ระหว่าง ดัสติน พัวร์ริเยร์ ตัวอันตรายชาวอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 1 ในรุ่นไลต์เวต จะเผชิญหน้ากับคู่ปรับเก่าอย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ชาวไอริช ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 5 ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม นี้ ณ สังเวียน T-Mobile ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา 

หากยังจำกันได้ทั้งคู่เคยวัดกันมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็น “The Notorious” ที่ต่อย “The Diamond” ร่วงลงไปกองกับพื้น เอาชนะไปได้ในยกแรก เมื่อปี 2015 ส่วนครั้งล่าสุดที่พบกันเป็นทางฝั่ง เพชรฆาตหน้าหยกจากแดนมะกัน เอาคืนได้ด้วยการสอย แม็คเกรเกอร์ หลับกลางอากาศเอาชนะ TKO ได้ในยกที่ 2 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากไฟต์นั้นทั้ง พัวร์ริเยร์ และ แม็คเกรเกอร์ ก็ยังไม่ได้ขึ้นสังเวียนอีกเลย เท่ากับว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของการร้างเวที ดังนั้นการพบกันในวันอาทิตย์นี้ ก็น่าจะมีโอกาสสูงที่การต่อสู้จะจบลงแบบไม่ครบยก 

ในขณะที่รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง กิลเบิร์ต เบิร์นส นักสู้ชาวบราซิลวัย 34 ปี จะพบกับจอมเก๋าอย่าง สตีเฟ่น ธอมป์สัน ชาวอเมริกันวัย 38 ปี นอกจากนี้ยังมีการขึ้นสังเวียนของ ชอน โอมัลเลย์ นักสู้จอมสีสันขวัญใจเด็กแนว จะพบกับนักสู้โนเนมเพื่อนร่วมชาติอย่าง คริส มูตินโญ ที่รบบทมวยแทนจากการที่ ลูอิส สโมลกา ได้รับบาดเจ็บและถอนตัวออกไป 

ส่วนตัวแทนจากทวีปเอเชียที่ได้รับโอกาสโชว์ฝีมือก็คือ หู เหยา จง นักสู้จากจีนจะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตพบกับ เอเลน อเมดอฟสกี คู่ต่อกรจาก นอร์ธ มาซิโดเนีย นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมายในศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3 วันอาทิตย์นี้ 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3
คู่หลัก
คู่เอก – รุ่นไลต์เวต
ดัสติน พัวร์ริเยร์ VS คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์

รองคู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
กิลเบิร์ต เบิร์นส์ VS สตีเฟ่น ธอมป์สัน 

รุ่นเฮฟวีเวต
ไต ตุยวาซา VS เกร็ก ฮาร์ดี 

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ไอรีน อัลดานา VS ยานา คูนิตสกายา 

รุ่นแบนตั้มเวต
ชอน โอมัลเลย์ VS คริส มูตินโญ 

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
คาร์ลอส คอนดิต VS แม็กซ์ กริฟฟิน 

รุ่นเวลเตอร์เวต
นิโก ไพรซ์ VS มิเชล เปเรย์รา 

รุ่นเฟเธอร์เวต
ไรอัน ฮอลล์ VS อิเลีย โตปูเรีย 

รุ่นมิดเดิลเวต
เตรแว็ง กิลลส์ VS ดริกัส ดู เพลสซิส 

รุ่นฟลายเวตหญิง
เจนนิเฟอร์ มายา VS เจสสิกา อาย

รุ่นมิดเดิลเวต
โอมารี อัคห์เมดอฟ VS แบรด ตาวาเรส 

รุ่นฟลายเวต
ซัลกาส ซูห์มากูลอฟ VS เฌอโรม ริเวรา

รุ่นมิดเดิลเวต
หู เหยา จง VS เอเลน อเมดอฟสกี

สำหรับศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3 จะแข่งขันกันที่ T-Mobile ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม นี้ คู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย