พลาดไม่ได้ คู่เอกศึก UFC 275 วันอาทิตย์นี้ !

Six6club

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดความมันรับเดือนเมษายน ภายใต้รายการ UFC 275: VOLKANOVSKI VS THE KOREAN ZOMBIE โดยมีการชิงแชมป์โลกกันถึงสองรุ่น

คู่เอกเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เจ้าของตำแหน่งชาวออสเตรเลีย จะพบกับ ชาน ซุง จุง ซอมบี้จากเกาหลีใต้ โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน VyStar Veterans Memorial Arena, แจ็คสันวิลล์ สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้

ไฮไลต์ของรายการที่มีเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นเดิมพัน โดยเจ้าของแชมป์อย่าง “THE GREAT” ออสซี่อันตรายวัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 23 แพ้ 1 โดยเป็นการชนะน็อกถึง 11 ไฟต์ แถมหากนับเฉพาะสังเวียน UFC ชนะมาติดต่อกันถึง 10 ไฟต์ อย่างไรก็ตาม ระยะหลังน็อคคู่แข่งไม่ค่อยลง ชนะคะแนนมา 4 ไฟต์ติดต่อกัน ไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน ไบรอัน ออร์เตก้า ไปได้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ในขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง “THE KOREAN ZOMBIE” ชาน ซุง จุง ซอมบี้จากเกาหลีใต้วัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 17 แพ้ 6 โดยเป็นการชนะน็อก 6 ครั้งและซับมิชชั่นอีก 8 ครั้ง ผลงานไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน แดน อิเก้ ไปได้เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

รองคู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวอเมริกัน ที่แย่งแชมป์มาจาก ปีเตอร์ แยน อดีตแชมป์ชาวรัสเซียด้วยการชนะดิสควอลิฟาย แยน ไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

หลังจากที่ แยน เบรกแตกไปเข่าเข้าขมับ สเตอร์ลิ่ง จนสู้ต่อไม่ไหว เสียเข็มขัดแชมป์ไปในที่สุด โดยครั้งนี้ สเตอร์ลิ่ง จะเปิดโอกาสให้ แยน ได้ทวงแชมป์คืน ส่วนจะสำเร็จหรือไม่ ต้องรอติดตามในศึก  UFC 275: VOLKANOVSKI VS THE KOREAN ZOMBIE ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 275: VOLKANOVSKI VS THE KOREAN ZOMBIE

คู่หลักในรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ – ชาน ซุง จุง

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลก รุ่นแบนตั้มเวต
อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง VS ปีเตอร์ แยน

รุ่นเวลเตอร์เวต
กิลเบิร์ต เบิร์นส์ VS คัมซัต ชิมาเยฟ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แม็คเคนซี่ เดิร์น VS เทเซีย ตอร์เรส

รุ่นมิดเดิลเวต
เคลวิน กาสเตลัม VS นาสซูร์ดีน อิมาวอฟ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ไอรีย อัลดาน่า VS อัสเปน แลดด์

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอียน แกร์รี่ VS ดาเรียน วีคส์

รุ่นมิดเดิลเวต
ดริคัส ดู เพลสซิส VS แอนโธนี่ เอร์นาเดซ

รุ่นเฮฟวี่เวต
แจร์ซินโญ่ โรเซนสตรอยจค์ VS มาร์ซิน ไทบิวร่า

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
มิคกี้ กอลล์ VS ไมค์ มาล็อตต์

รุ่นแบนตั้มเวต
ฮูลิโอ อาร์เซ่ VS ดาเนี่ยล ซานโตส

รุ่นไลต์เวต
วินซ์ ปิเชล VS มาร์ค แมดเซ่น

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เปียร่า โรดริเกวซ VS เคย์ แฮนเซ่น

สำหรับศึก UFC 275: VOLKANOVSKI VS THE KOREAN ZOMBIE จะระเบิดขึ้น ณ สังเวียน VyStar Veterans Memorial Arena, แจ็คสันวิลล์ สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้  คู่หลักเริ่ม 09:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-273