โวลคานอฟสกี้ คว้ำ ซอมบี้เกาหลี ในยกที่ 4 กับศึก UFC 273

Six6club

อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของศึก UFC ชาวออสเตรเลีย อาศัยพลังกำปั้นและความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายไล่ยำเอาชนะ TKO ชาน ซุง จุง ซอมบี้จากเกาหลีใต้ ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ ในการต่อสู้คู่เอกของศึก ระเบิดศึก UFC 273: VOLKANOVSKI VS THE KOREAN ZOMBIE ณ สังเวียน VyStar Veterans Memorial Arena, แจ็คสันวิลล์ สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการที่มีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตเป็นเดิมพัน โดยเจ้าของแชมป์อย่าง “THE GREAT” ออสซี่อันตรายวัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 23 แพ้ 1 พบกับ “THE KOREAN ZOMBIE” ชาน ซุง จุง ซอมบี้

277967982_561177601800525_685
เปิดฉากยกแรกเป็น ซอมบี้เกาหลี ที่เป็นฝ่ายขยับเข้าหา ในขณะที่แชมป์โลกจากออสเตรเลียก็อาศัยหมัดกระแทกซ้ายทำลายจังหวะ กลางยก ชาน ซุง จุง เริ่มมีแผลแตก ส่วน โวลคานอฟสกี้ เริ่มคลำเป้าเจอ และใช้ซ้ายนำได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกเลือดของผู้ท้าชิงได้ตั้งแต่ยกแรก

เข้าสู่ยก 2 ทั้งคู่ยังปักหลักแลกหมัดกันแบบมวยสากลอาชีพ แต่ยิ่งชกยิ่งห่าง ทั้งเทคนิคและความแข็งแกร่ง เมื่อ “THE GREAT” เริ่มย้ำไปที่แผลของ ชาน ซุง จุง แถมยังโดนพายุหมัดจนเสียอาการ ยกที่ 3 โวลคานอฟสกี้ ครองเกมได้หมดแล้ว เดินไล่ยำผู้ท้าชิงจนสะบักสะบอม แต่สุดท้ายก็ยังปิดเกมไม่ลงระฆังช่วย ซอมบี้เกาหลี ได้แบบหวุดหวิด

รองคู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวอเมริกัน เชื้อสายจาเมก้า ที่แย่งแชมป์มาจาก ปีเตอร์ แยน อดีตแชมป์ชาวรัสเซีย เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ด้วยการชนะดิสควอลิฟาย

หลังจากที่ แยน เบรคแตกไปเข่าเข้าขมับ สเตอร์ลิ่ง จนสู้ต่อไม่ไหว เสียเข็มขัดแชมป์ไปในที่สุด โดยครั้งนี้ สเตอร์ลิ่ง จะเปิดโอกาสให้ แยน ได้ทวงแชมป์คืน